ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ

Admin: Trường Tiểu học Mỹ An
Ảnh admin: Đơnvị: Trường Tiểu học Mỹ An Chánh Giáo-Mỹ An-Phù Mỹ-Bình Định
Chuyên môn: Tiểu học
Địa chỉ: Mỹ An-Phù Mỹ
Liên hệ :056 3857 255 HOẶC NGƯỜI QUẢN TRỊ: ĐẶNG TRUNG VIỆT-PHT

Đến giờ lên lớp rồi

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSCN0079.jpg DSCN0031.flv DSCN0030.flv DSCN0014.flv DSCN0029.flv DSCN0023.jpg IMG_0447.jpg IMG_0451.jpg IMG_0443.jpg MVI_0450.flv MVI_0448.flv MVI_0444.flv IMG_01151.jpg IMG_01171.jpg IMG_0147.jpg IMG_0146.jpg Ho_Da_Ban_6.jpg Ho_Da_Ban_5.jpg Ho_Da_Ban_4.jpg Ho_Da_Ban_3.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    NHAC

    LIÊN KẾT

    BÁO GD-TĐ

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC MỸ AN- KÍNH CHÚC THẦY, CÔ GIÁO VUI VẺ VÀ THÀNH ĐẠT. THIẾT KẾ VÀ QUẢN TRỊ ĐẶNG TRUNG VIỆT-P.HIỆU TRƯỞNG

    KÍNH MỜI QUÝ VỊ XEM HÌNH ẢNH CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, CÔNG NHÂN VIÊN CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC MỸ AN

    LỄ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1

    SKKN

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Trung Việt An (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:48' 04-01-2016
    Dung lượng: 253.0 KB
    Số lượt tải: 33
    Số lượt thích: 0 người
    Đề tài:
    PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN KĨ NĂNG
    GIÚP HỌC SINH LỚP 2 VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ
    (NGHE-VIẾT)

    PHẦN A. MỞ ĐẦU

    I. Đặt vấn đề:
    1. Thực trạng của vấn đề:
    Trong chương trình Tiểu học, Tiếng Việt là một môn học quan trọng. Chính tả là một trong sáu phân môn của môn Tiếng Việt. Chính tả giúp học sinh hình thành năng lực và thói quen viết đúng chính tả, nói rộng hơn là năng lực và thói quen viết đúng Tiếng Việt văn hóa, Tiếng Việt chuẩn mực. Viết đúng chính tả mới đảm bảo cho người viết và đọc hiểu thống nhất về nội dung và thể hiện được ý nghĩ, tình cảm của mình với nội dung đã viết.
    Vì vậy, ở Tiểu học phân môn chính tả có vị trí rất quan trọng. Bởi vì ở bậc Tiểu học là giai đoạn then chốt trong quá trình hình thành kĩ năng chính tả cho học sinh. Càng quan trọng hơn đối với học sinh lớp 2. Chính tả (nghe - viết) là bước khởi đầu nghe thầy đọc bằng lời, viết lại thành chữ, tạo thành tiếng, câu, đoạn và bài…. Đây là bước đột phá mới của các em. Bởi các em học lớp 1 chỉ nhìn từng chữ rồi viết lại mà thôi.
    Ngoài ra, dạy chính tả còn có nhiệm vụ kết hợp luyện tập chính tả, với việc rèn luyện cách phát âm, củng cố nghĩa của từ, trau dồi về ngữ pháp Tiếng Việt, góp phần phát triển một số thao tác tư duy. Dạy chính tả còn bồi dưỡng một số đức tính, thái độ, tác phong làm việc chính xác, óc thẩm mỹ, lòng tự trọng và tinh thần trách nhiệm. Bồi dưỡng các em lòng yêu quí tiếng Việt và chữ viết tiếng Việt.
    1.1. Đối với chương trình sách giáo khoa
    Trong chương trình Tiểu học, tính chất của phân môn chính tả là tính thực hành. Chỉ có thể hình thành kĩ năng, kĩ xảo chính tả cho học sinh thông qua việc thực hành, luyện tập. Các đơn vị kiến thức, các quy tắc chính tả mang tính chất lí thuyết không được bố trí trong tiết dạy riêng mà dạy lồng trong hệ thống bài tập chính tả.
    Nội dung bài tập chính tả sách giáo khoa vừa thừa lại vừa thiếu đối với học sinh ở một địa phương nào đó. (Lỗi phát âm ở địa phương này thì thừa, nhưng ở địa phương khác thì lại thiếu).
    Mỗi tiết chính tả đều có phần bài tập, thời gian dành cho giáo viên hướng dẫn và đọc cho học sinh nghe - viết trong một tiết còn khiêm tốn. Đa phần giáo
    viên lồng ghép dạy trong các tiết tập đọc, tập làm văn,….Chính vì vậy, việc giúp học sinh lớp 2 viết đúng chính tả (nghe - viết) là một vấn đề rất khó khăn.
    1.2. Đối với học sinh
    - Hầu hết các em vừa hoàn thiện chương trình lớp 1, vừa thoát khỏi giai đoạn học vần, các em chưa hiểu hết vị trí, tầm quan trọng, tác dụng của phân môn chính tả nên chưa dành thời gian thích đáng đầu tư cho kiến thức này.
    - Các em chỉ mới nhìn bảng, sách giáo khoa chép lại bài mà thôi. Giờ lại phải vừa nghe, vừa nhớ, vừa nhẩm và viết lại tránh sao khỏi lúng túng hay thụ động. Từ đó tỏ ra vẻ yếu kém, thiếu tự tin.
    - Một số em chưa đọc thông, viết thạo cũng dẫn đến việc viết lệch lạc, sai sót, hoặc không thực hiện hết yêu cầu bài viết.
    - Một số học sinh nói - viết còn theo tiếng địa phương, chưa nắm vững quy tắc chính tả dẫn đến việc lơ là, thiếu tích cực trong giờ học.
    1.3. Đối với giáo viên
    Giáo viên là một trong những nhân tố cần được xem xét trong quá trình dạy học, là yếu tố phần lớn quyết định sự thành công trong dạy - học. Khi nghiên cứu đề tài này, tôi nhận thấy thực trạng về giáo viên như sau:
    - Một số giáo viên ít đầu tư thời gian cho việc nghiên cứu sâu sắc các kiến
    thức dạy chính tả cho học sinh, đa phần chỉ lệ thuộc vào đáp án trong sách hướng dẫn vì thế cũng chưa gây được hứng thú học tập cho học sinh.
    - Chưa chú trọng đến việc luyện phát âm, viết đúng mẫu chữ cho bản thân cũng như cho học sinh.
    - Phân loại rõ rệt việc mắc lỗi thường xuyên về qui luật chính tả hay phát âm của giáo viên đối với từng đối tượng học sinh còn lơ là, sợ cháy giáo án.
    - Hướng dẫn giải bài tập theo trình tự sách giáo khoa không đảm bảo thời gian, phương pháp giải bài tập một chiều, khô khan chưa phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh.
    - Cách dạy của giáo viên
     
    Gửi ý kiến

    CẢM ƠN QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM. HẸN GẶP LẠI, CHÚC VUI VẺ